หรือเป็นอุกกาบาตให้โชค!? หินดำลูบแล้ว “ตัวเลข” โผล่ มีเกล็ดเพชร-เกล็ดทอง ทำแตกตื่น

ชาวบ้านแตกตื่น! พบหินประหลาดพร้อมเกล็ดเพชรเกล็ดทอง

เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 15.00 น. ชาวบ้านในตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ต้องประหลาดใจเมื่อพบหินประหลาดมีลักษณะคล้ายเต่าสีดำ เมื่อสัมผัสกับพื้นผิวกลับปรากฏเกล็ดเพชรและทองเปล่งประกายออกมา ทำให้ทุกคนสงสัยว่าหินนี้อาจจะเป็นอุกกาบาตก็เป็นได้ ชาวบ้านวอนผู้รู้มาตรวจสอบหากมีคุณค่าพร้อมขายทันที

หินก้อนนี้มีขนาดเล็ก แต่เมื่อชั่งน้ำหนักกลับพบว่าหนักถึง 1.9 กิโลกรัม โดยมีความยาว 12.5 เซนติเมตร และความกว้าง 11 เซนติเมตร ชาวบ้านต่างพากันพิศวงว่าหินนี้มีที่มาจากไหน บางคนเชื่อว่าอาจจะเป็นหินอุกกาบาตที่ตกลงมาจากฟากฟ้าและฝังอยู่ในดินมานาน

นางละออง ชูเชิด อายุ 56 ปี เล่าว่าหลานชายของเธอขุดบ่อที่หมู่ 4 ตำบลชากกระพง อำเภอเมืองระยอง ใกล้กับสนามบินเล็ก ขณะที่ขุดบ่อเขาเจอหินนี้และเห็นว่ามันแปลก จึงเก็บกลับมาไว้ที่บ้าน เมื่อเธอลองลูบหินก็พบว่าเกล็ดเพชรและทองโผล่ขึ้นมา เธอจึงสงสัยว่าหินนี้อาจเป็นอุกกาบาต ถ้าหินนี้มีมูลค่าสัก 10 ล้านบาท เธอก็พร้อมที่จะขายทันที

ชาวบ้านคนอื่นๆ ต่างก็ให้ความสนใจกับหินประหลาดนี้ บางคนเชื่อว่าอาจพบสิ่งแปลกประหลาด บางคนลูบหินแล้วเห็นตัวเลขโผล่ขึ้นมา จึงตั้งใจนำตัวเลขนั้นไปเสี่ยงโชคในครั้งต่อไป